Các cách bổ sung collagen hiệu quả.

Ngày: 23/06/2021 lúc 15:59PM

Collagen là gì?

Được biết, collagen là một loại protein cứng, không hòa tan và dạng sợi. Collagen chính là loại protein dồi dào nhất khi chiếm tới 1/3 lượng protein của cơ thể. Có thể hình dung đơn giản, collagen giống như một loại keo, giữ cho tất cả các mô tế bào dính chặt vào nhau.

Collagen bao gồm 2 loại:

  • Collagen nội sinh: Loại collagen này do cơ thể của mỗi người tự tổng hợp và loại collagen này đảm nhận một số vai trò khá quan trọng, nên khi collagen nội sinh suy giảm cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe.
  • Collagen ngoại sinh: Loại collagen này được tổng hợp chủ yếu từ các nguồn bên ngoài của cơ thể.

Phương pháp bổ sung collagen hiệu quả.

Hướng dẫn uống collagen đúng cách | Vinmec
  • Bổ sung vitamin C

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin C đóng vai trò như là chất chống oxi hóa là yếu tố rất quan trọng để tổng hợp collagen. Việc thiếu vitamin C sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khá nghiêm trọng như: suy giảm khả năng miễn dịch, có thể dẫn đến việc tóc khô chẻ ngọn, da khô …

Các bác sĩ cho rằng vitamin C là thành phần chủ yếu trong việc tái tạo, hình thành collagen.

  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa peptide

Peptide là một loại phân tử protein nhỏ kích thích sản xuất collagen. Nhiều nghiên cứu gần đây cho rằng peptide giúp ức chế cơ chế truyền dẫn các nơron thần kinh để ngăn cản không cho hình thành các nếp nhăn.

Các công thức peptide mới đã có mặt trên thị trường hoạt động như yếu tố tăng trưởng, kích thích các tế bào da tái tạo, làm mới nhanh như một làn da còn trẻ.

  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều collagen.

Để tăng cường collagen thì bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm, rau như: 

+ Các loại quả giàu vitamin C.

+ Các loại rau đậm xanh.

+ Chế phẩm từ đậu nành.

+ Thực phẩm giàu Omega-3.

+ Thực phẩm có màu đỏ. 

+ Beauty Nano H2. (Sản phẩm kết hợp với Hydrogen giúp thẩm thấu collagen sâu vào từng tế bào hiệu quả hơn.)

Prohealthfood
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục