5 cách giúp bạn có giấc ngủ ngon đơn giản nhất.

Ngày: 25/11/2020 lúc 15:04PM

Một giấc ngủ ngon là vô cùng cần thiết đối với chúng ta, vì nó không chỉ giúp chúng ta hồi phục lại những hư tổn bên trong, mà còn mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và sau đây là những lời khuyên dành cho những người thường xuyên mất ngủ để có được giấc ngủ ngon một cách đơn giản nhất.

Hạ thấp nhiệt độ trong phòng để có giấc ngủ ngon.

Một số nhà khoa học cho biết nhiệt độ trong phòng ngủ là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của giấc ngủ. Khi chúng ta ngủ say, nhiệt độ của cơ thể thường có xu hướng tăng cao, nếu nhiệt độ trong phòng quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi của cơ thể và cản trở quá trình chìm vào giấc ngủ sâu.

 

Đối với mỗi cá nhân sẽ có sở thích và thói quen khác nhau, nên vì thế chúng ta hãy thử nghiệm để tìm ra nhiệt độ phòng ngủ thích hợp với bản thân mình để có được những giấc ngủ ngon. Theo các nhà khoa học cho biết, nhiệt độ trong phòng trong khoảng 15 – 20°C sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Hạn chế sử dụng caffeine để có giấc ngủ ngon.

Một điều ai cũng biết đó là nếu chúng ta sử dụng các thức uống có chứa caffeine vào thời điểm chiều – tối thì rất dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ vào buổi tối, bởi vì trong caffeine có tác dụng làm não bộ hưng phấn, đồng thời việc đó sẽ làm ta mất ngủ vào buổi tối.

 

Trong trường hợp bạn là một người thường xuyên mất ngủ thì có một lời khuyên cho bạn là nên hạn chế sử dụng các đồ ăn, thức uống có chứa caffeine như: cà phê, chocolate, thức uống có ga… sau khoảng từ 3-4h chiều. Việc đó có thể phần nào sẽ giúp ích để bạn có một giấc ngủ ngon vào buổi tối.

Tắm nước ấm trước khi ngủ.

Tắm hoặc ngâm bồn bằng nước ấm trước khi ngủ 90 phút và sau đó đi vào không gian có nhiệt độ thấp hơn sẽ giúp cơ thể giảm nhiệt độ nhanh hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra, việc giảm nhiệt độ đột ngột làm hoãn quá trình trao đổi chất, từ đó sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon hơn.

Không tập thể dục sát giờ ngủ để có giấc ngủ ngon.

Theo nhiều người, việc tập thể dục là một phương pháp khoa học để cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhất vì nó làm giảm hormone căng thẳng và thúc đẩy sự sản xuất serotonin trong não bộ. Nhưng nếu tham gia vận động mạnh hoặc tập thể dục sát giờ ngủ sẽ làm gia tăng sự tỉnh táo và gây khó ngủ vào ban đêm.

Sử dụng hồng sâm thường xuyên để có giấc ngủ ngon.

Theo các nghiên cứu cho thấy, hàm lượng saponin có trong hồng sâm giúp điều trị chứng mất ngủ rất hiệu quả và từ đó sẽ cho bạn một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, việc sử dụng hồng sâm thường xuyên còn giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi từ đó giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Hồng Sâm Real Red Ginseng phân phổi bởi QHQ có hàm lượng Saponin cao hơn cả so với các sản phẩm khác trên thị trường. Gọi ngay 028 38161769  để biết thêm về sản phẩm.

Prohealthfood
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục